Saturday, April 20, 2013

จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข

ละคร “เสือสมิง” เพิ่งจะลาจอไปไม่นาน ล่าสุดนางเอกสาวตากลม จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ก็มีงานภาพยนตร์ “คอฟฟี่ พลีส” และละครช่วงเย็น “ลิเกเงินร้อย” ของผู้จัด เติ้ล-ตะวัน จารุจินดา ต่อทันที งานนี้หลายคนมองว่าสาวจั่นคิดมากหรือเปล่าที่ถูกจับมาเล่นละครเย็น สาวจั่นยืนยันไม่คิดมาก ขอทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

จั๊กจั่น เผยว่า  “ตอนนี้กำลังถ่ายทำละคร  “ลิเกเงินร้อย” ของผู้จัดละคร พี่เติ้ล-ตะวัน เล่นคู่กับ น้ำ-รพีภัทร เรื่องนี้ถ่ายไปได้สักพักแล้ว และจริง ๆ จะออนแอร์ต่อจาก “ปิ่นรัก” เลย แต่ด้วยความที่ละครของ น้ำ-รพีภัทร ออกมาต่อเนื่อง เลยอาจจะต้องเว้นระยะนิดหนึ่ง สำหรับละครเรื่องนี้สนุกมาก ต้องร้องและรำลิเก ตอนแรกมีปัญหาเรื่องร้องลิเก แต่คุยกับพี่เติ้ลแล้ว พี่เติ้ลบอกว่าไม่ต้องเครียดมาก เพราะเราจับพลัดจับผลูมาเป็นนางเอกลิเก เพราะเราหนีการแต่งงานเข้าไปอยู่ในคณะลิเก ไม่ต้องเก่งตั้งแต่แรกก็ได้ แต่ค่อย ๆ มีพัฒนาการไป ก็เลยสบายใจ เล่นมาได้สักพักแล้วทักษะก็ดีขึ้น    จั่นไม่ค่อยหนักใจมาก เพราะมีครูที่เป็นนางเอกลิเกมาสอนร้อง ตลอดเวลา ท่ารำจะมีท่าพื้นฐาน ไม่อ่อนหวานเท่ารำไทย แต่ยากตรงร้องให้เป็นคำกลอน” เท่าที่เห็นผลงานตัวเองพอใจไหม? “จั่นยังไม่ได้ดู แต่พี่เติ้ลบอกว่าสนุกดี เราก็ดีใจที่ผู้จัดมาชม ที่ได้มาเล่นเรื่องนี้ เพราะก่อนหน้านี้เราเคยร่วมงานกับพี่เติ้ลใน “มือปราบมหาเฮี้ยน” แต่ตอนนั้นพี่เติ้ลยังไม่ได้เป็นผู้จัด จั่นก็แซวเขาว่าอย่าลืมเอาเราไปเล่นละครบ้างนะ”

นอกจากนี้มีเรื่องอะไรอีก? “หนัง “คอฟฟี่ พลีส” ช่วงหลังมีงานหนังเรื่อย ๆ เพราะเรารับงานหมด งานหนังมีเสน่ห์ตรงที่คนที่จะไปดูต้องเสียเงินเข้าไปโดยเฉพาะ เขาก็จะตั้งใจชมกันมาก และเหมือนกับจอภาพยนตร์ใหญ่ จะดึงดูดคนให้ชม ละครอาจจะทำอย่างอื่นไปด้วยดูไปด้วยได้ จั่นอยากลองงานหลาย ๆ อย่าง เริ่มติดใจงานหนังแล้ว จั่นก็ดีใจที่ได้มีโอกาสทำงานหลาย ๆ อย่างค่ะ” มารับเล่นละครเย็นกลัวคนมองไหมว่าลดบทบาท? “จั่นไม่ซีเรียส เพราะเรารับงานปกติ ละครเย็นก็เคยรับมาแล้ว ตอนอยู่เอ็กแซ็กท์ก็เล่นมาหมด เรามองว่าเราต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดดีกว่า ถ้าเราทำเต็มที่คนก็เห็นเอง”.

1 comments:

Followers