Saturday, March 23, 2013

Health:“ปันปัน” ชวนฟิตด้วย “พิลาทีส” เคล็ดไม่ลับสุขภาพดีหุ่นสมส่วน - ฟรีไทม์


เรื่องของสุขภาพใครบอกไม่สำคัญเราขอเถียงขาดใจ เพราะเดี๋ยวนี้ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายก็ห่วงใยใส่ใจสุขภาพมากขึ้น วิธีง่าย ๆ นอกจากดูแลเรื่องอาหารแล้ว ต้องออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย งานนี้ “ฟรีไทม์” เลยขอนัดแนะนางเอกนักกีฬาอย่าง ปันปัน-เต็มฟ้า กฤษณายุธ ลูกสาวคนสวยของ แม่แหวน-ฐิติมา สุตสุนทร มาโชว์การออกกำลังกายโดยเล่น “พิลาทีส” ให้แฟน ๆ เดลินิวส์เอาเคล็ดไม่ลับนี้ไปลองปรับใช้กับตัวเองเพื่อสร้างหุ่นสวยเริ่ด แต่สุขภาพดีจ้า
เรานัดแนะ “สาวปันปัน” กันที่โรงเรียนสอนเต้น เฮ้าส์ ออฟแดนซ์ ย่านทองหล่อ ซอย10 ของนักร้องสาว เบลล์-สุภัชญา ลัทธิโสภณกุล หรือ เบลล์ ไชน่าดอลล์ นั่น
เอง มาถึงสาวปันปันตื่นเต้นสุดสุดเพราะไม่เคยเล่นโชว์ที่ไหน หลังเปลี่ยนชุดเพื่อความคล่องตัวพร้อมก็เริ่มพูดคุยกับคุณครูเบลล์ที่มาเป็น ติวเตอร์ให้ด้วยตัวเอง โดยเริ่มต้นจากการวอร์มร่างกายยืดกล้ามเนื้อเพื่อลดอาการบาดเจ็บ ซึ่งพีลาทีสจะเล่นบนเสื่อ มีอุปกรณ์อย่างลูกบอล ยางยืดพลาสติก ในการรองหรือยืดกล้ามเนื้อ ซึ่งพิลาทีสนั้นเป็นการออกกำลังแบบประสานกันระหว่างจิตใจกับร่างกาย ผ่านการใช้กล้ามเนื้อและลมหายใจที่ถูกต้อง ซึ่งสาวปันปันก็ทำตามครูเบลล์ได้เป๊ะทุกท่า จากนั้นสาวปันปันถึงมาเล่าให้ฟังถึงจุดเริ่มต้นในการเลือกพิลาทีสมาออกกำลัง กายให้เราฟังว่า

“เดิมปันปันเป็นนักยิมนาสติกอยู่แล้ว ก็ออกกำลังกายประจำแต่พอมาเป็นนักแสดงออกทีวีจะตัวใหญ่กว่าตัวจริง เราเลยต้องดูแลตัวเองเยอะกว่าคนอื่นด้วยการออกกำลังกายสม่ำเสมอ แต่เป็นคนเบื่อง่ายถ้าเล่นกีฬาซ้ำ ๆ แค่อย่างเดียวเลยพยายามเล่นหลากหลาย ทั้งมวย เต้น วิ่ง ฟิตเนส สลับ ๆ กันจนเพื่อนมาชวนให้ลองมาเล่นพีลาทีส
เพราะช่วยเรื่องความเรียว ยืดกล้ามเนื้อ ฝึกการทรงตัว เป็นกีฬาที่จะทำให้รูปร่างเราสมส่วนขึ้น เหมาะกับคนทุกวัย เราได้บริหารกล้ามเนื้อส่วนเล็ก ๆ ที่ไม่คิดว่าจะบริหารได้แล้วเห็นผลจริง ๆ ประมาณ 1 เดือน อย่างปันปันเองตอนนี้เพิ่งออกซิงเกิ้ลใหม่ ชื่อเพลง “ค้นหา” ก็ช่วยต่อการร้องเพลงเพราะเกี่ยวกับการควบคุมลมหายใจ มีสมาธิ ด้วย เพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังมองหาการออกกำลังกายแบบใหม่ปันปันอยากแนะนำพีลาทีสเลยค่ะ ที่สำคัญ ห้ามอดอาหาร แต่ต้องควบคุม ดูแลตัวเองจากข้างใน ออกกำลังกายก็ผอมเองได้ แต่ผอมเกินไปก็ไม่สวยนะคะ”.

1 comments:

Followers